
Trường Mầm non Phước Hiệp
Giáo viên: Nguyễn Thị Mỹ Linh
Lớp: Lá 2
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI CHỮ D, Đ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ nhận biết chữ cái d, đ trong các thẻ từ.
II. CHUẨN BỊ
- Một số thẻ từ có chứa chữ d, đ;
- Bài hát “Dung dăng dung dẻ”;
- Bài đồng dao: Dung dăng dung dẻ, Đi cầu đi quán;
- Bảng, bút;
- Trò chơi “Truyền tin”;
- Trò chơi “Về đúng nhà”.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Làm quen chữ d, đ.
- Cô cháu cùng hát bài “Dung dăng dung dẻ”.
- Trẻ lắng nghe và đoán tên con vật, đồ vật thông qua tiếng kêu.
- Giới thiệu tranh cùng thẻ từ “dê con”, “đu đủ”, “đôi dép”
- Trẻ làm quen chữ d, đ qua từ “dê con”, “đu đủ”, “đôi dép”.
- Cho trẻ so sánh chữ d, đ.
Hoạt động 2: Trò chơi luyện tập
Trò chơi 1: Tìm địa chỉ
- Cho trẻ quan sát các tranh có thẻ từ ở xung quanh lớp và chọn 1 thẻ từ theo ý thích, lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của cô. (cô giới thiệu 2 địa chỉ: một là điểm đến của dê con, 2 là điểm đến của đà điểu).
+ Yêu cầu: Tranh có thẻ từ chứa chữ d về địa chỉ của dê con, tranh có thẻ từ chứa chữ đ về địa chỉ của đà điểu.
- Đổi tranh có thẻ từ cho chau, tiếp tục trò chơi.
Trò chơi 2: Truyền tin.
- Chia trẻ thành 3 nhóm, lần lượt 1 bạn lấy tranh có thẻ từ, ghi nhớ nội dungvà về truyền “tin” cho bạn trong nhóm, bạn cuối cùng nhận được “tin” sẽ chạy lên tìm tranh đúng với “tin” vừa nhận được và gắn lên bảng, tiếp tục lượt chơi tiếp theo.
- Yêu cầu trẻ kiểm tra và dùng bút gạch chân những chữ cái vừa mới được làm quen trong các thẻ từ.
Hoạt động 3: Bài hát “Đường em đi” kết thúc hoạt động./.