
Trường Mầm non Phước Hiệp
Lớp: Lá 1
Giáo viên: Huỳnh Mỹ Láng
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI CHỮ C, T
I. YÊU CẦU
Cháu nhận biết được chữ c, t trong từ, trong bài đồng dao, ca dao
II. CHUẨN BỊ
- Các thẻ từ có chứa chữ c, t.
- Tranh và từ tương ứng có chứa chữ c, t (con chó, ô tô, con vịt).
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: ổn định
- Hát bài Nhảy cùng zin zin
+ Cô cho trẻ nghe âm thanh đoán tên: con chó, ô tô, con vịt.
+ Cô cho trẻ xem tranh và phát âm từ tương ứng: con chó, ô tô, con vịt.
+ Giới thiệu chữ c, t có trong từ dưới tranh con chó, ô tô, con vịt, cho trẻ đọc từ dưới tranh.
Hoạt động 2: Trò chơi luyện tập.
* Trò chơi 1: Tìm gạch chân chữ c, t trong các thẻ từ.
- Mời cháu chọn 1 tranh ở xung quanh lớp, yêu cầu trẻ về đính tranh có chữ mới học theo nhóm c, t theo yêu cầu của cô, gạch chân chữ mới học trong từ dưới tranh.
- Cho trẻ quan sát và đọc từ dưới tranh.
* Trò chơi 2: “Tạo chữ c, t theo ý thích”
- Cháu tạo dáng con chữ c, t trên cơ thể theo ý thích.
Hoạt động 3: Cháu đọc bài đồng dao có chữ c, t kết thúc hoạt động./.